
E-Profile

นางเสาวณีย์ บุญโต
ข้อมูลสังกัด
- ตำแหน่ง : ผู้ช่วยศาสตราจารย์
- สังกัด : บริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ / สาขาวิชาการตลาด /
- ศูนย์พื้นที่ : สุพรรณบุรี
ข้อมูลติดต่อ
Email องค์กร : saowanee.b@rmutsb.ac.th
Email ส่วนตัว : saowanee.marketing@gmail.com
เบอร์โทรศัพท์ : 0891823226
ข้อมูลอื่นๆ
ประวัติการศึกษา
- ปริญญาโท: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธม.) สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง (2549) ศึกษาดูงานที่บริษัท New Water ประเทศสิงคโปร์
- ปริญญาตรี: ศิลปศาสตร์บัณฑิต (บธบ.) สาขาการจัดการทั่วไป-การตลาด, สถาบันราชภัฏกาญจนบุรี (2543)
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.): สาขาวิชาการตลาด วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.): สาขาวิชาการขาย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
- มัธยมศึกษา โรงเรียนสงวนหญิงสุพรรณบุรี
- ประถมศึกษา: โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี
การอบรมและพัฒนาวิชาชีพ
- หลักสูตร Micro MBA กลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศในการบริหารธุรกิจสมัยใหม่ รุ่นที่ 50, วันที่ 14-30 มีนาคม พ.ศ.2554 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประสบการณ์การทำงาน
- 2544 - ปัจจุบัน: อาจารย์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี
- 2540 - 2544: อาจารย์, สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
- 2539 - 2540: พนักงาน, บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด สาขาสุพรรณบุรี
- 2538 - 2539: พนักงาน, บริษัท เอไอเอ ประกันชีวิต อาคารมาบุญครอง กรุงเทพฯ
ประสบการณ์การบริหาร
- ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ศูนย์สุพรรณบุรี) ถึงปีการศึกษา 2565
- หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด (22 พฤษภาคม 2564 - 25 กรกฎาคม 2565)
- หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด (22 พฤษภาคม 2560 - 21 พฤษภาคม 2564)
- หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด (2550 - 2553)
ประสบการณ์การสอน
- สอนด้านการตลาดตั้งแต่ พศ. 2544 ถึง ปัจจุบัน
- สอนด้านการตลาดดิจิทัล ตั้งแต่ พ.ศ. 2565 ถึงปัจจุบัน
- อาจารย์ผู้สอนทางไกลช่อง DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ตั้งแต่ปีการศึกษา 2566 DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
- ผู้สอนร่วมในโครงการ MOU ตามแผนธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank) กับโรงเรียนมัธยม:
- วิชาหลักการตลาดและการตลาดดิจิทัล ชั้นปีที่ 4 ห้อง ม.4/3 และ ม.6/3 โรงเรียนค่ายบางระจันวิทยาคม จังหวัดสิงห์บุรี
- วิชากราฟิกสำหรับการตลาดดิจิทัล ชั้นปีที่ 4 ห้อง ม.4/2 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 6 จังหวัดสุพรรณบุรี
รางวัลแนวปฏิบัติที่ดี (Best practice)
- ปีการศึกษา 2566: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จากผลงาน "Marketing Project พัฒนาผู้ประกอบการด้วย Application สำเร็จรูป"
- ปีการศึกษา 2565: รางวัลชมเชย ระดับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จากผลงาน "Marketing Project สร้างผู้ประกอบการออนไลน์"
- ปีการศึกษา 2564 รางวัลที่ 3 การประกวดห้องเรียนออนไลน์ 11 สิงหาคม 2564 จัดโดย คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.สุวรรณภูมิ
การเป็นกรรมการระดับชาติ
- คณะกรรมการตัดสินทักษะการจัดแสดงสินค้าและบริการลูกค้า ระดับ ปวช. งานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) ประจำปีการศึกษา 2566 (5-9 กุมภาพันธ์ 2567) ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
ประวัติการเป็นวิทยากรและที่ปรึกษาทางวิชาการ
การเป็นที่ปรึกษาในการประกวดแข่งขัน
พ.ศ. 2567
- ที่ปรึกษาโครงการแข่งขันแผนการตลาดดิจิทัลกับซูเลียน ประเทศไทย ในหัวข้อ "New Trend of Direct Marketing in Digital Era" (จำนวน 4 ทีม)
- ที่ปรึกษาโครงการประกวดสื่อ Social Media โปสเตอร์และวิดีโอสั้นเลิกบุหรี่ไฟฟ้า โดยแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (จำนวน 4 ทีม)
พ.ศ. 2566
- ที่ปรึกษาการแข่งขันโครงการ Small Box More Think (กล่องเล็กคิดใหญ่) ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (จำนวน 2 ทีม)
- ที่ปรึกษาการแข่งขันโครงการประกวดคลิป TikTok ในหัวข้อ "สร้างค่านิยมไม่สูบบุหรี่ไฟฟ้า" ร่วมกับสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสร้างสังคมไทยปลอดบุหรี่ (จำนวน 5 ทีม)
พ.ศ. 2565
- ที่ปรึกษานำนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแผน Business Model Canvas ในงาน Startup Thailand League 2022 ระดับภาคกลางและตะวันออก กรุงเทพมหานคร (จำนวน 3 ทีม)
พ.ศ. 2552
- ที่ปรึกษาโครงการประกวดแผนธุรกิจชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี Dari Business Plan ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท
- ที่ปรึกษาโครงการประกวดแผนธุรกิจชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย CSR Competition Plan โดยมีนักศึกษาเข้ารอบสุดท้ายได้รับรางวัลชมเชย พร้อมเงินรางวัลทีมละ 2,000 บาท (จำนวน 2 ทีม)
- ที่ปรึกษาโครงการแมคโครมิตรแท้โชห่วย โดยมีนักศึกษาเข้าร่วม 95 คน ร่วมพัฒนาร้านค้าปลีกกับบริษัทแม็คโคร จำนวน 20 ร้านค้า
- ที่ปรึกษานักศึกษาเข้าร่วมประกวดการเขียนแผนการสื่อสารการตลาดในโครงการประกวด AIS 3G One-2-Call Brand Age Award (ปีที่ 7) หัวข้อ IMC Plan ตอน "Look Ride Like 2 ขาแข็งขันปั่นทั่วไทย" (จำนวน 14 ทีม)
การเป็นวิทยากรพัฒนาธุรกิจและการตลาดชุมชน
พ.ศ. 2564
- วิทยากรโครงการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและธุรกิจชุมชน ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สหกรณ์โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง
- วิทยากรโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ กิจกรรม: การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายองค์ความรู้ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงแรมเลิศธานี จังหวัดสุพรรณบุรี
พ.ศ. 2563
- วิทยากรโครงการอบรมส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ เรื่อง "การวางแผนการตลาด" วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
พ.ศ. 2561
- วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับร้านธงฟ้าประชารัฐสู่การเป็นโชห่วยมืออาชีพ จังหวัดสุพรรณบุรี รุ่นที่ 1-2 ระหว่างวันที่ 14-17 สิงหาคม 2561 จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี ณ โรงแรมกีฬาสุพรรณบุรี
พ.ศ. 2560
- วิทยากรโครงการตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่น ณ ตลาดต้องชม ตลาดหลวงปู่ทวด อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2560
- วิทยากรโครงการตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่น ณ ตลาดต้องชม ตลาดโก้งโค้ง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2560
ก่อนปี พ.ศ. 2560
- วิทยากรเรื่อง "การบริการด้วยใจ" ในโครงการ CSR ของบริษัทไทยสมุทรประกันภัย จำกัด ณ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท
- วิทยากรการแข่งขันทักษะวิชาการ 9 มทร. เรื่อง "การเขียนแผนธุรกิจ" ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์วาสุกรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- วิทยากรการแข่งขันวิชาการด้านการตลาดเพื่อมาตรฐานการศึกษาสู่ AEC (สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีสุดท้าย) หัวข้อ "การวางแนวปฏิบัติทางด้านการตลาดให้สอดคล้องกับยุคการเปิดการค้าเสรีและการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาด" ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี (พ.ศ. 2556)
- วิทยากรโครงการ "การพัฒนาส่วนประสมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น" ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่างและกลุ่มสตรีแม่บ้าน ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2555)
- วิทยากรโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "การจัดทำฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อวางแผนกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์" ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2554)
- วิทยากรโครงการ "การวางแผนการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ" อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2553)
กลุ่ม Cluster ความเชี่ยวชาญ
ลำดับ | กลุ่ม Cluster หลัก | กลุ่ม Cluster ย่อย |
---|---|---|
1 | นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ ( Management Innovations : MI ) | MI 8.9 การจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) |
ความเชี่ยวชาญ
ลำดับ | ชื่อความเชี่ยวชาญ |
---|---|
1 | 1. การบริหารการตลาด |
2 | 2. การตลาดดิจิทัล |
3 | 3. การวางแผนการตลาด แลกลยุทธ์การตลาด |
บทความวิจัย/บทความวิชาการ
ลำดับ | ชื่อบทความวิจัย/บทความวิชาการ | Link |
---|
ความเชี่ยวชาญด้านบริการทางวิชาการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง/หัวข้อการให้บริการ | ประเภท | ระยะเวลา | หน่วยงาน/องค์กรที่รับบริการ |
---|
โครงการวิจัย
ลำดับ | ปีที่ได้รับทุน | ชื่อโครงการวิจัย |
---|---|---|
1 |
การศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของร้านค้า ปลีกแบบดั้งเดิม เขตอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี. (2554)
หัวหน้าโครงการวิจัย |
|
2 |
การศึกษาความเป็นไปได้และความต้องการด้าน การตลาดของร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี.(2559)
หัวหน้าโครงการวิจัย |
|
3 |
การพัฒนาการบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวของชุมชนบ้านบางแม่หม้าย ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี.(2564)
ผู้ร่วมวิจัย |
ทรัพสินทางปัญญา
ลำดับ | ประเภท | เลขที่ | ชื่อผลงาน | วันที่ยื่นคำขอ/วันที่จดทะเบียน |
---|