E-Profile

นางเสาวณีย์ บุญโต

นางเสาวณีย์ บุญโต

ข้อมูลสังกัด

  • ตำแหน่ง : ผู้ช่วยศาสตราจารย์
  • สังกัด : บริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ / สาขาวิชาการตลาด /
  • ศูนย์พื้นที่ : สุพรรณบุรี

ข้อมูลติดต่อ

Email องค์กร : saowanee.b@rmutsb.ac.th
Email ส่วนตัว : saowanee.marketing@gmail.com
เบอร์โทรศัพท์ : 0891823226

ข้อมูลอื่นๆ

ประวัติการศึกษา

  1. ปริญญาโท: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธม.) สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง (2549) ศึกษาดูงานที่บริษัท New Water ประเทศสิงคโปร์
  2. ปริญญาตรี: ศิลปศาสตร์บัณฑิต (บธบ.) สาขาการจัดการทั่วไป-การตลาด, สถาบันราชภัฏกาญจนบุรี (2543)
  3. ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.): สาขาวิชาการตลาด วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
  4. ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.): สาขาวิชาการขาย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
  5. มัธยมศึกษา โรงเรียนสงวนหญิงสุพรรณบุรี
  6. ประถมศึกษา: โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี


การอบรมและพัฒนาวิชาชีพ

  1. หลักสูตร Micro MBA กลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศในการบริหารธุรกิจสมัยใหม่ รุ่นที่ 50, วันที่ 14-30 มีนาคม พ.ศ.2554 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ประสบการณ์การทำงาน

  1. 2544 - ปัจจุบัน: อาจารย์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี
  2. 2540 - 2544: อาจารย์, สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
  3. 2539 - 2540: พนักงาน, บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด สาขาสุพรรณบุรี
  4. 2538 - 2539: พนักงาน, บริษัท เอไอเอ ประกันชีวิต อาคารมาบุญครอง กรุงเทพฯ


ประสบการณ์การบริหาร

  1. ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ศูนย์สุพรรณบุรี) ถึงปีการศึกษา 2565
  2. หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด (22 พฤษภาคม 2564 - 25 กรกฎาคม 2565)
  3. หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด (22 พฤษภาคม 2560 - 21 พฤษภาคม 2564)
  4. หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด (2550 - 2553)


ประสบการณ์การสอน

  1. สอนด้านการตลาดตั้งแต่ พศ. 2544 ถึง ปัจจุบัน
  2. สอนด้านการตลาดดิจิทัล ตั้งแต่ พ.ศ. 2565 ถึงปัจจุบัน
  3. อาจารย์ผู้สอนทางไกลช่อง DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ตั้งแต่ปีการศึกษา 2566 DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
  4. ผู้สอนร่วมในโครงการ MOU ตามแผนธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank) กับโรงเรียนมัธยม:
  5. วิชาหลักการตลาดและการตลาดดิจิทัล ชั้นปีที่ 4 ห้อง ม.4/3 และ ม.6/3 โรงเรียนค่ายบางระจันวิทยาคม จังหวัดสิงห์บุรี
  6. วิชากราฟิกสำหรับการตลาดดิจิทัล ชั้นปีที่ 4 ห้อง ม.4/2 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 6 จังหวัดสุพรรณบุรี


รางวัลแนวปฏิบัติที่ดี (Best practice)

  1. ปีการศึกษา 2566: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จากผลงาน "Marketing Project พัฒนาผู้ประกอบการด้วย Application สำเร็จรูป"
  2. ปีการศึกษา 2565: รางวัลชมเชย ระดับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จากผลงาน "Marketing Project สร้างผู้ประกอบการออนไลน์"
  3. ปีการศึกษา 2564 รางวัลที่ 3 การประกวดห้องเรียนออนไลน์ 11 สิงหาคม 2564 จัดโดย คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.สุวรรณภูมิ



การเป็นกรรมการระดับชาติ

  1. คณะกรรมการตัดสินทักษะการจัดแสดงสินค้าและบริการลูกค้า ระดับ ปวช. งานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) ประจำปีการศึกษา 2566 (5-9 กุมภาพันธ์ 2567) ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



ประวัติการเป็นวิทยากรและที่ปรึกษาทางวิชาการ


การเป็นที่ปรึกษาในการประกวดแข่งขัน

พ.ศ. 2567

  1. ที่ปรึกษาโครงการแข่งขันแผนการตลาดดิจิทัลกับซูเลียน ประเทศไทย ในหัวข้อ "New Trend of Direct Marketing in Digital Era" (จำนวน 4 ทีม)
  2. ที่ปรึกษาโครงการประกวดสื่อ Social Media โปสเตอร์และวิดีโอสั้นเลิกบุหรี่ไฟฟ้า โดยแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (จำนวน 4 ทีม)

พ.ศ. 2566

  1. ที่ปรึกษาการแข่งขันโครงการ Small Box More Think (กล่องเล็กคิดใหญ่) ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (จำนวน 2 ทีม)
  2. ที่ปรึกษาการแข่งขันโครงการประกวดคลิป TikTok ในหัวข้อ "สร้างค่านิยมไม่สูบบุหรี่ไฟฟ้า" ร่วมกับสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสร้างสังคมไทยปลอดบุหรี่ (จำนวน 5 ทีม)

พ.ศ. 2565

  1. ที่ปรึกษานำนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแผน Business Model Canvas ในงาน Startup Thailand League 2022 ระดับภาคกลางและตะวันออก กรุงเทพมหานคร (จำนวน 3 ทีม)

พ.ศ. 2552

  1. ที่ปรึกษาโครงการประกวดแผนธุรกิจชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี Dari Business Plan ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท
  2. ที่ปรึกษาโครงการประกวดแผนธุรกิจชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย CSR Competition Plan โดยมีนักศึกษาเข้ารอบสุดท้ายได้รับรางวัลชมเชย พร้อมเงินรางวัลทีมละ 2,000 บาท (จำนวน 2 ทีม)
  3. ที่ปรึกษาโครงการแมคโครมิตรแท้โชห่วย โดยมีนักศึกษาเข้าร่วม 95 คน ร่วมพัฒนาร้านค้าปลีกกับบริษัทแม็คโคร จำนวน 20 ร้านค้า
  4. ที่ปรึกษานักศึกษาเข้าร่วมประกวดการเขียนแผนการสื่อสารการตลาดในโครงการประกวด AIS 3G One-2-Call Brand Age Award (ปีที่ 7) หัวข้อ IMC Plan ตอน "Look Ride Like 2 ขาแข็งขันปั่นทั่วไทย" (จำนวน 14 ทีม)



การเป็นวิทยากรพัฒนาธุรกิจและการตลาดชุมชน

พ.ศ. 2564

  1. วิทยากรโครงการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและธุรกิจชุมชน ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สหกรณ์โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง
  2. วิทยากรโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ กิจกรรม: การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายองค์ความรู้ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงแรมเลิศธานี จังหวัดสุพรรณบุรี

พ.ศ. 2563

  1. วิทยากรโครงการอบรมส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ เรื่อง "การวางแผนการตลาด" วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

พ.ศ. 2561

  1. วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับร้านธงฟ้าประชารัฐสู่การเป็นโชห่วยมืออาชีพ จังหวัดสุพรรณบุรี รุ่นที่ 1-2 ระหว่างวันที่ 14-17 สิงหาคม 2561 จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี ณ โรงแรมกีฬาสุพรรณบุรี

พ.ศ. 2560

  1. วิทยากรโครงการตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่น ณ ตลาดต้องชม ตลาดหลวงปู่ทวด อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2560
  2. วิทยากรโครงการตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่น ณ ตลาดต้องชม ตลาดโก้งโค้ง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2560


ก่อนปี พ.ศ. 2560

  1. วิทยากรเรื่อง "การบริการด้วยใจ" ในโครงการ CSR ของบริษัทไทยสมุทรประกันภัย จำกัด ณ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท
  2. วิทยากรการแข่งขันทักษะวิชาการ 9 มทร. เรื่อง "การเขียนแผนธุรกิจ" ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์วาสุกรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  3. วิทยากรการแข่งขันวิชาการด้านการตลาดเพื่อมาตรฐานการศึกษาสู่ AEC (สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีสุดท้าย) หัวข้อ "การวางแนวปฏิบัติทางด้านการตลาดให้สอดคล้องกับยุคการเปิดการค้าเสรีและการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาด" ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี (พ.ศ. 2556)
  4. วิทยากรโครงการ "การพัฒนาส่วนประสมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น" ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่างและกลุ่มสตรีแม่บ้าน ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2555)
  5. วิทยากรโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "การจัดทำฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อวางแผนกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์" ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2554)
  6. วิทยากรโครงการ "การวางแผนการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ" อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2553)





กลุ่ม Cluster ความเชี่ยวชาญ
ลำดับ กลุ่ม Cluster หลัก กลุ่ม Cluster ย่อย
1 นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ ( Management Innovations : MI ) MI 8.9 การจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management)

ความเชี่ยวชาญ
ลำดับ ชื่อความเชี่ยวชาญ
1 1. การบริหารการตลาด
2 2. การตลาดดิจิทัล
3 3. การวางแผนการตลาด แลกลยุทธ์การตลาด

บทความวิจัย/บทความวิชาการ
ลำดับ ชื่อบทความวิจัย/บทความวิชาการ Link

ความเชี่ยวชาญด้านบริการทางวิชาการ
ลำดับ ชื่อเรื่อง/หัวข้อการให้บริการ ประเภท ระยะเวลา หน่วยงาน/องค์กรที่รับบริการ

โครงการวิจัย
ลำดับ ปีที่ได้รับทุน ชื่อโครงการวิจัย
1 การศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของร้านค้า ปลีกแบบดั้งเดิม เขตอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี. (2554)
หัวหน้าโครงการวิจัย
2 การศึกษาความเป็นไปได้และความต้องการด้าน การตลาดของร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี.(2559)
หัวหน้าโครงการวิจัย
3 การพัฒนาการบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวของชุมชนบ้านบางแม่หม้าย ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี.(2564)
ผู้ร่วมวิจัย

ทรัพสินทางปัญญา
ลำดับ ประเภท เลขที่ ชื่อผลงาน วันที่ยื่นคำขอ/วันที่จดทะเบียน